1. Bảo hiểm phi nhân thọ là gì?

Article Body Image 1

 Khái niệm bảo hiểm phi nhân thọ là gì?

Theo quy định tại khoản 14 Điều 4 của Luật Kinh doanh bảo hiểm 2022, bảo hiểm phi nhân thọ là loại hình bảo hiểm dành cho các thiệt hại liên quan đến tài sản, tổn thất khác, hoặc trách nhiệm dân sự đối với bên thứ ba.

>>> Để biết sự khác nhau giữa bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ, xem thêm tại: So sánh bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ, nên chọn loại nào?{Hyperlink bài “So sánh bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ, nên chọn loại nào?”}

2. Bảo hiểm phi nhân thọ có đặc trưng gì?

Article Body Image 2

Bảo hiểm phi nhân thọ có những đặc trưng gì đáng chú ý?

Sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ là một ngành dịch vụ đặc biệt với những đặc điểm như:

  • Sản phẩm vô hình: Bảo hiểm phi nhân thọ cung cấp dịch vụ không thể cảm nhận bằng giác quan, chỉ là cam kết bồi thường trong tương lai. Để tăng lòng tin, các công ty bảo hiểm chú trọng vào quảng bá và xây dựng uy tín.

  • Chu trình kinh doanh ngược: Doanh nghiệp bảo hiểm thu phí trước và bồi thường sau khi sự cố xảy ra, không thể tính toán chính xác hiệu quả sản phẩm ngay khi bán hàng.

  • Tâm lý người mua: Người mua không mong muốn xảy ra rủi ro, nên việc mua bảo hiểm bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi yếu tố tâm lý. Người bán cần thuyết phục khách hàng về lợi ích và sự cần thiết của bảo hiểm.

3. Các loại bảo hiểm phi nhân thọ phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay, bảo hiểm phi nhân thọ cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính và tài sản của cá nhân cũng như doanh nghiệp. Dưới đây là một số loại bảo hiểm phi nhân thọ phổ biến:

3.1 Bảo hiểm ô tô/xe máy

Article Body Image 3

Tham gia bảo hiểm ô tô/xe máy là tuân thủ pháp luật và tránh những rủi ro không mong muốn.

Bảo hiểm TNDS bắt buộc Chủ xe máyBảo hiểm TNDS bắt buộc Chủ xe ô tô là bắt buộc theo luật pháp Việt Nam cho chủ xe cơ giới. Các loại bảo hiểm khác như bảo hiểm vật chất xe hay bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe thường do khách hàng tự nguyện chọn lựa.

3.2 Bảo hiểm nhà cửa

Sản phẩm này giúp bảo vệ tài sản trong nhà khỏi những thiệt hại bất ngờ như cháy nổ, thiên tai, hoặc mất mát do trộm cắp. Bảo hiểm nhà cửa thường bao gồm bồi thường cho các thiết bị, đồ đạc và thậm chí cả đất đai nếu xảy ra sự cố.

3.3 Bảo hiểm du lịch

Article Body Image 4

 Bảo hiểm du lịch giúp bảo vệ bạn trước rủi ro phát sinh trong chuyến đi.

Đây là loại bảo hiểm dành cho người thường xuyên đi du lịch, bảo vệ bạn trước các rủi ro như mất hoặc hư hỏng hành lý, hủy bỏ hoặc trì hoãn chuyến đi,... Bảo hiểm du lịch giúp bạn được bảo vệ trong các tình huống khẩn cấp xảy ra trong chuyến đi.

3.4 Bảo hiểm hỗ trợ gián đoạn kinh doanh

Dành riêng cho các doanh nghiệp, Bảo hiểm hỗ trợ gián đoạn kinh doanh giúp bảo vệ tài sản của cơ sở kinh doanh khỏi các rủi ro trong quá trình kinh doanh như thiệt hại tài sản và gián đoạn kinh doanh.

3.5 Bảo hiểm hàng hóa

Bảo hiểm này bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển từ những rủi ro như mất mát, hư hỏng. Có hai hình thức chính: bảo hiểm hàng hóa nội địa và bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu.

3.6 Bảo hiểm tàu thuyền

Article Body Image 5

Bảo hiểm tàu thuyền bảo vệ tài sản và trách nhiệm pháp lý trước các rủi ro trong quá trình vận hành và sử dụng tàu thuyền.

Loại bảo hiểm này dành cho tàu thuyền, bảo vệ trước các rủi ro như đắm tàu, cháy, hoặc hư hỏng do các tai nạn bất ngờ trên biển hoặc sông nước.

3.7 Bảo hiểm rủi ro tài chính

Loại bảo hiểm này giúp bảo đảm các khoản vay tại ngân hàng, hỗ trợ trả nợ khi người vay gặp phải rủi ro hoặc sự cố không lường trước.

4. Nên mua bảo hiểm phi nhân thọ ở đâu?

Article Body Image 6

Nên mua bảo hiểm phi nhân thọ qua ứng dụng IZIon24 để tận hưởng sự tiện lợi và giao dịch nhanh chóng từ nhiều công ty bảo hiểm uy tín.

Khi quyết định mua bảo hiểm phi nhân thọ, việc chọn lựa nơi mua bảo hiểm không chỉ phụ thuộc vào uy tín của công ty bảo hiểm mà còn vào sự thuận tiện. Một trong những lựa chọn đáng cân nhắc hiện nay là mua bảo hiểm trực tuyến, trong đó ứng viên nổi bật phải nhắc đến ứng dụng IZIon24. Dưới đây là lý do tại sao ứng dụng IZIon24 là sự lựa chọn tối ưu cho việc mua bảo hiểm phi nhân thọ:

  • Bạn có thể so sánh các sản phẩm bảo hiểm khác nhau về mức phí, quyền lợi, điều khoản, giúp bạn tìm ra gói bảo hiểm phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của mình.

  • Thay vì phải đến trực tiếp các công ty bảo hiểm để tư vấn và làm thủ tục, bạn có thể thực hiện mọi thao tác ngay trên ứng dụng.

  • Tất cả thông tin về sản phẩm bảo hiểm đều được trình bày rõ ràng, giúp bạn hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

  • Đội ngũ tư vấn của IZIon24 luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn giải đáp mọi thắc mắc.

  • Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể hoàn tất quá trình mua bảo hiểm.

Việc lựa chọn loại bảo hiểm phi nhân thọ phù hợp phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của bạn. Nếu bạn sở hữu phương tiện tham gia giao thông thì bảo hiểm xe ô tô/xe máy là rất quan trọng. Để việc lựa chọn bảo hiểm trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn, bạn có thể sử dụng ứng dụng IZIon24, đảm bảo bạn luôn được bảo vệ tốt nhất trong mọi tình huống.

Trân trọng,

Đội ngũ IZIon24.