Điện là nguồn năng lượng thiết yếu trong cuộc sống hiện đại, mang lại cho chúng ta vô số tiện ích. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích, điện cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng con người.

Nhằm bảo vệ bản thân và gia đình khỏi những rủi ro do điện gây ra, việc tham gia bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện là một giải pháp hữu hiệu. Tuy nhiên, để lựa chọn được gói bảo hiểm phù hợp và tối ưu nhất, người tham gia cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết. IZIon24 sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để chọn mua bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện như thế nào cho đúng.

1. Đối tượng tham gia bảo hiểm là ai?

Article Body Image 1Đối tượng tham gia bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện là những ai?

Đối tượng tham gia Bảo hiểm Tai nạn hộ sử dụng điện và những trường hợp không được bảo hiểm như sau:

1.1 Đối tượng bảo hiểm

  • Tất cả các thành viên gia đình cùng một hộ khẩu, có hợp đồng sử dụng điện với cơ quan quản lý điện sở tại.

  • Mở rộng thêm cho các thành viên khác trong gia đình (con cái, ông bà, cha mẹ, người thuê nhà hợp pháp,...) không có trong hộ khẩu nhưng sống cùng chủ hợp đồng sử dụng điện với điều kiện phải đăng ký danh sách khi tham gia bảo hiểm.

1.2 Đối tượng không được bảo hiểm

  • Các thành viên của các cơ sở sử dụng điện để sản xuất, kinh doanh và cung cấp dịch vụ điện.

  • Các thành viên có hộ khẩu thường trú tại hộ đăng ký sử dụng điện nhưng bị bệnh thần kinh, tâm thần hoặc bị tàn phế nặng (trên 80%).

2. Phạm vi chi trả của bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện

Article Body Image 2Phạm vi bảo hiểm của bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện.

Tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm là những tai nạn xảy ra do các nguyên nhân sau:

  • Người được bảo hiểm bị tai nạn dẫn đến chết hoặc bị thương tật thân thể do ảnh hưởng trực tiếp của dòng điện xảy ra tại các hộ có đăng ký sử dụng điện.

  • Người có hành động cứu người, tài sản bị tai nạn dẫn đến chết hoặc bị thương do ảnh hưởng trực tiếp của dòng điện xảy ra tại các hộ có đăng ký sử dụng điện.

3. Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm

Khi tham gia bảo hiểm Tai nạn hộ sử dụng điện, người được bảo hiểm sẽ có nhiều quyền lợi quan trọng nhằm bảo vệ và giúp đỡ trong trường hợp xảy ra sự cố. Dưới đây là những quyền lợi chính mà người tham gia bảo hiểm có thể nhận được:

  • Tử vong do tai nạn

  • Thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn

  • Thương tật bộ phận vĩnh viễn do tai nạn

  • Thương tật tạm thời do tai nạn

Những quyền lợi này giúp đảm bảo rằng người tham gia bảo hiểm và gia đình họ sẽ nhận được sự hỗ trợ cần thiết khi phải đối mặt với những hậu quả không mong đợi từ các tai nạn liên quan đến sử dụng điện.

4. Có bắt buộc đối với bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện không?

Article Body Image 3

Tham gia bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện trên tinh thần tự nguyện.

Bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện không phải là bảo hiểm bắt buộc theo quy định hiện hành tại Việt Nam. Theo Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật Điện lực, việc tham gia bảo hiểm này hoàn toàn tự nguyện.

Tóm lại, các hộ gia đình không bắt buộc phải mua bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện nhưng có thể tự nguyện tham gia để bảo vệ tài sản và an toàn của mình.

5. Mua bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện an toàn trên ứng dụng IZIon24?

Article Body Image 3

Tiện lợi nhưng vẫn an toàn khi mua bảo hiểm trên ứng dụng IZIon24.

Quy trình mua bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện trên ứng dụng IZIon24:

  • Bước 1: Tải xuống và truy cập ứng dụng IZIon24.

  • Bước 2: Chọn danh mục “Tai nạn” rồi chọn mục “Tai nạn gia đình”, và nhập số lượng thành viên gia đình. Cuối cùng, tìm và chọn sản phẩm "Bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện".

  • Bước 3: So sánh các gói bảo hiểm và lựa chọn gói phù hợp với nhu cầu của bạn.

  • Bước 4: Điền đầy đủ thông tin cá nhân và thông tin về người được bảo hiểm.

  • Bước 5: Thanh toán phí bảo hiểm.

  • Bước 6: Nhận hợp đồng bảo hiểm qua ứng dụng IZIon24.

Chọn mua bảo hiểm tai nạn sử dụng điện là một quyết định quan trọng để bảo vệ bản thân và gia đình khỏi những rủi ro do tai nạn điện gây ra. Bằng cách này, bạn sẽ có sự yên tâm hơn trong mọi hoàn cảnh và sẵn sàng đối phó với các rủi ro không mong muốn liên quan đến sử dụng điện. Hy vọng những thông tin trên mà IZIon24 cung cấp sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm bảo hiểm tai nạn sử dụng điện phù hợp và an toàn!

Trân trọng,

Đội ngũ IZIon24.