Gói bảo hiểm tai nạn, sức khỏe thai sản được thiết kế dành riêng cho phụ nữ mang thai và sinh con. Người mẹ sẽ nhận được nhiều quyền lợi trong chu kỳ thai sản và sinh nở. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ một số điều đáng lưu ý để đảm bảo được hưởng quyền lợi tối đa nhé!

Hình 7

Gói bảo hiểm tai nạn, sức khỏe thai sản được thiết kế dành riêng cho phụ nữ mang thai và sinh con. Người mẹ sẽ nhận được nhiều quyền lợi trong chu kỳ thai sản và sinh nở.

Một số điểm lưu ý để đảm bảo hưởng quyền lợi tối đa

Thời gian chờ trong bảo hiểm tai nạn, sức khỏe thai sản

Các bảo hiểm tai nạn, sức khỏe thai sản sẽ có quy định về “thời gian chờ”. Thời gian chờ chính là thời gian kể từ lúc hợp đồng bảo hiểm được ký đến khi người được bảo hiểm được hưởng quyền lợi đó. Nói dễ hiểu hơn, đây là thời gian mà các quyền lợi bảo hiểm thai sản không được chi trả. Ví dụ, bảo hiểm thai sản của bạn có thời gian chờ 270 ngày, có nghĩa tính từ ngày ký hợp đồng nếu bạn sinh con trước 270 ngày thì bạn sẽ không được chi trả quyền lợi thai sản. Tuy nhiên nếu kế hoạch có con không diễn ra theo đúng dự kiến ban đầu, bạn có thể tái tục hợp đồng bảo hiểm trong năm kế tiếp để được hưởng quyền lợi thai sản mà không áp dụng thời gian chờ.

Mỗi sản phẩm bảo hiểm sẽ có thời gian chờ khác nhau như 270 ngày, 280 ngày, 12 tháng,… được tính từ ngày ký kết hợp đồng bảo hiểm. Bạn hãy cân nhắc với tình hình sức khỏe và kế hoạch có em bé của gia đình mình để lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp. 

Kiểm tra kỹ danh sách bệnh viện liên kết

Thông thường, các công ty bảo hiểm sẽ liên kết với một số bệnh viện nhà nước và tư nhân đối tác của mình, chứ không phải tất cả các bệnh viện. 

Vì vậy, nếu gia đình bạn đã nhắm đến một bệnh viện cụ thể để đồng hành trong quá trình thai sản, hãy nhớ kiểm tra kỹ gói bảo hiểm bạn mua có liên kết với bệnh viện đó hay không. Trong trường hợp bạn chưa có mục tiêu cụ thể, hãy tìm hiểu các bệnh viện đã bảo lãnh bảo hiểm và chọn cho mình nơi phù hợp nhất về chất lượng thăm khám, kinh nghiệm đội ngũ y bác sĩ cũng như vị trí di chuyển. 

Chọn mức chi phí phù hợp

Hiện nay trên thị trường có nhiều gói bảo hiểm tai nạn, sức khỏe thai sản có mức phí khác nhau. Tùy theo từng phân khúc, các công ty bảo hiểm thiết kế các gói quyền lợi bảo hiểm phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Vì vậy, nếu có kế hoạch có em bé, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc lựa chọn gói bảo hiểm tai nạn, sức khỏe sinh sản phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình. 

Những khoản phí mà bảo hiểm sẽ không chi trả

Không phải bất kỳ vấn đề phát sinh liên quan đến sức khỏe trong thời kỳ mang thai đều được bảo hiểm tai nạn, sức khỏe thai sản chi trả. Vì thế, trước khi đặt bút ký mua hợp đồng bảo hiểm, hãy cố gắng tìm hiểu các điều khoản loại trừ. Hiểu rõ về hợp đồng sẽ giúp bạn nắm rõ được quy định trường hợp nào bạn không được bồi thường, tránh xảy ra tranh chấp không đáng có. Thông thường, một số dịch vụ sẽ không được chi trả như chi phí ăn uống ngoài tiêu chuẩn của bệnh viện, dịch vụ giảm đau, gây tê ngoài màng cứng, chọn giờ sinh, phí chỉ định bác sĩ của bên khách hàng,… Hãy hỏi rõ nhân viên tư vấn nhé!

Hình 8

Bạn có thể tìm hiểu thêm về bảo hiểm tai nạn, sức khỏe thai sản trên ứng dụng IZIon24. Với giá trị bảo vệ lên đến hơn 1,5 tỷ đồng, bạn sẽ được tận hưởng thai kỳ an tâm về sức khỏe lẫn tài chính. Ví dụ, bảo hiểm sẽ chi trả chi phí khám thai định kỳ, chi phí cho sinh mổ là tối đa 7.5 triệu, sinh thường tối đa là 3.75 triệu, dưỡng nhi tối đa 2 triệu. Bạn có thể xem chi tiết mức phí và quyền lợi dành riêng cho bạn với ứng dụng IZIon24. Tại đây, điều khoản, điều khoản bảo hiểm được cung cấp rõ ràng, bạn có thể dễ dàng đọc hiểu để nắm bắt thông tin một cách đầy đủ và đúng đắn.

Nếu đang có kế hoạch lựa chọn bảo hiểm tai nạn, sức khỏe thai sản, hãy cố gắng tìm hiểu thông tin thật kỹ nhé! Chúc cho gia đình bạn đón chào thành viên mới một cách hạnh phúc nhất! (OFF365)