Có nên mua bảo hiểm thai sản 2024? Tìm hiểu các loại gói sinh đẻ, giá cả và kinh nghiệm chọn bảo hiểm phù hợp giúp bà mẹ khi đã mang thai an tâm trong suốt thai kỳ.

Tầm quan trọng của Bảo hiểm thai sản

Bảo hiểm thai sản ra đời với mục đích đem lại sự chăm sóc toàn diện cho các mẹ bầu trong suốt thời kỳ mang thai và trong giai đoạn sinh nở.

1. Định nghĩa về bảo hiểm thai sản

Bảo hiểm thai sản là loại hình người thụ hưởng có được các quyền lợi mở rộng của bảo hiểm sức khỏe. Theo đó, các quyền lợi bao gồm: chăm sóc sức khỏe trong quá trình mang thai; tiết kiệm chi phí khi khám thai cũng như sinh nở; hỗ trợ chi phí y tế nếu có rủi ro xảy ra về những biến chứng thai sản.

2. Tại sao nên mua bảo hiểm thai sản?

Nếu vợ chồng bạn đang có ý định sinh con thì chi phí khám thai, viện phí sinh con và chi phí sinh thường, sinh mổ là mối quan tâm hàng đầu trong kế hoạch tài chính ở thời điểm này. Với việc mua phẩm này, các cặp đôi sẽ được san sẻ một phần chi phí đáng kể mà vẫn đảm bảo điều kiện y tế tốt nhất cho mẹ bầu và em bé. Đây là lợi ích lớn nhất mà bảo hiểm thai sản mang lại cho các gia đình.

Đặc biệt, ai cũng muốn sinh ở viện quốc tế hay phòng dịch vụ. Những nơi đó có thể tốn của bạn khoảng 40-70 triệu cho một lần sinh nở. Nếu bạn có sản phẩm thì số tiền đó nằm trong khung chi trả của bảo hiểm.

Hơn nữa, mọi người thường chi tiêu mạnh tay cho thai sản vì luôn có chuẩn bị tiền trước cho cuộc sinh nở đó và nuôi em bé; nhưng ít ai muốn quan tâm đến các biến chứng thai sản trong suốt quá trình mang thai và sinh nở. Bảo hiểm thai sản thường sẽ được tính chi trả cho cả phần sinh nở lẫn phần biến chứng thai sản. Đây cũng chính là lý do khiến bảo hiểm thai sản ngày càng trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm của nhiều gia đình hiện nay.

3. Những lưu ý khi mua bảo hiểm thai sản

Nắm chắc quyền lợi trong hợp đồng:

Tùy thuộc vào các gói bảo hiểm mà bạn lựa chọn từ các đơn vị cung cấp thì bạn sẽ được hưởng những quyền lợi khác nhau từ hợp đồng bảo hiểm sức khỏe thai sản bắt đầu có hiệu lực. Tuy nhiên, cần phải nắm rõ các quyền lợi của mình trong thời gian mang bầu cũng như sinh con. Đó là công ty bảo hiểm sẽ chi trả những chi phí gì? Mức chi trả là bao nhiêu? Thời điểm chi trả là khi nào? Bạn cũng sẽ được hưởng những dịch vụ y tế nào? Mọi lưu ý khi thụ hưởng quyền lợi cần được nắm rõ ra sao để bạn có thể điều chỉnh bất cứ khi nào sai sót hay trục trặc xảy ra.

Khi Nao Thi Nen Mua Bao Hiem Thai San 2 1024x1024

Những khoản phí không được chi trả khi mua bảo hiểm sức khỏe thai sản:

Bạn nên lưu ý đến các khoản phí không được chi trả khi mua bảo hiểm sức khỏe thai sản để tránh những rắc rối phát sinh xảy ra, và chuẩn bị kinh phí tốt nhất cho kỳ sinh nở của mình. Thông thường các công ty bảo hiểm sẽ không chi trả các khoản chi phí liên quan đến dịch vụ y tế theo yêu cầu như: giảm đau, gây tê màng cứng, chi phí ăn uống ngoài phần ăn tiêu chuẩn của bệnh viện, chi phí chỉ định bác sĩ hoặc chọn giờ sinh…

Thủ tục nhận bồi thường sau khi sinh như thế nào?

Quy trình để nhận bồi thường sau sinh ở mỗi công ty bảo hiểm là khác nhau. Nhưng vẫn có những điểm chung nhất định đó là:

  • Chuẩn bị đầy đủ các chứng từ y tế: bảng kê viện phí, giấy ra viện, hóa đơn, biên lại có đầy đủ tên bệnh nhân….
  • Giấy yêu cầu bồi thường có điền đầy đủ thông tin.

Nếu bạn đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu, công ty bảo hiểm sẽ kiểm tra hồ sơ đó cũng như thông báo thanh toán trong thời gian quy định trong hợp đồng.

4. Khi nào thì nên mua bảo hiểm thai sản?

Để được hưởng trọn vẹn quyền lợi, bạn cần cân nhắc kế hoạch sinh con của mình để mua bảo hiểm thai sản từ trước khi mang thai. ùy theo thời gian chờ của các công ty bảo hiểm quy định dao động từ 9 đến 12 tháng tính từ thời điểm bạn ký hợp đồng tham gia bảo hiểm.

Lưu ý rằng, việc có thai rồi mới mua bảo hiểm thì sẽ không được chi trả các chi phí. Bạn nên hãy cân nhắc thật kỹ và tìm hiểu các quy định về thời gian chờ của từng gói bảo hiểm.

Bảo hiểm thai sản cũng như các loại hình bảo hiểm khác; việc lựa chọn gói bảo hiểm phải dựa trên nhu cầu thực tế của cá nhân. Bạn nên tìm hiểu về chi phí của dịch vụ thai sản tại bệnh viện, phòng khám tại nơi bạn ở; từ đó dự trù khoản chi phí cho toàn bộ quá trình mang thai và sinh nở của mình. Đây chỉ là con số ước đoán vì không ai có thể biết trước chính xác bạn sẽ khám thai bao nhiêu lần và chi phí cho từng lần khám đó là bao nhiêu.

Bạn có thể cập nhật thông tin các mức chi phí, giá các loại bảo hiểm thai sản mới nhất tại đây: https://izion24.com.vn/san-pham/bao-hiem-tai-nan-suc-khoe-thai-san

Tuy nhiên dựa trên con số này, bạn có thể chọn được gói bảo hiểm với mức chi trả phù hợp. Với sản phẩm thai sản sẽ có thời gian chờ, đó là khoảng thời gian mà sau thời gian đó thì mọi vấn đề phát sinh mới được bảo hiểm chi trả. Có bảo hiểm thời gian chờ chỉ có 280 ngày, có loại thời gian chờ 1 năm. Cần tìm hiểu rõ về thời gian chờ để có thể đảm bảo sẽ được bảo hiểm chi trả khi sự kiện bảo hiểm xảy ra. (OFF365)