Những món quà ý nghĩa dành tặng cho bố mẹ

Dưới đây là gợi ý những món quà ý nghĩa dành tặng bố mẹ vào dịp Tết cổ truyền, cùng tham khảo nhé!

Trong những ngày cuối năm tất bật, mọi người lại loay hoay lựa chọn quà Tết. Nếu như việc lựa chọn quà cho bạn bè và đối tác khá dễ dàng, thì ngược lại để lựa chọn một món quà Tết tặng bố mẹ lại khiến bao người phải đau đầu suy nghĩ.

1. Tiền 

Mang tiền về cho mẹ không chỉ là phụ giúp bố mẹ chuẩn bị cho một mùa Tết đủ đầy mà còn là một cách thụ hưởng. Chúng ta cùng bố mẹ thụ hưởng niềm vui thành quả lao động một năm của mình. Mọi người hay nói: tháng lương này dành cho mẹ, chuyến hàng này lãi bao nhiêu dành tặng mẹ, Tết này có thưởng để cho mẹ,… Cũng là tiền cả, và không thể trách “niềm vui” mang tiền về cho mẹ là sai.

Mang tiền về cho mẹ là món quà tuy nhạy cảm nhưng có tính chất nhắc nhở rất thẳng thắn. Đặc biệt là trong thời điểm cận Tết. Có đứa con nào về ăn Tết mà không muốn cho mẹ một ít, để cha mẹ vui hơn? “Mang tiền về cho mẹ” đúng quá chứ. Mang Tiền Về Cho Mẹ: Rap ngoan hay bất an?

2. Quần áo mới 

Sau một năm bận rộn với công việc thì bạn đừng quên dành thời gian bên cạnh bố mẹ vào những dịp đầu Xuân năm mới cùng một món quà để cảm ơn bố mẹ đã luôn bên cạnh mình nhé. Và đôi khi không cần tới các món quà giá trị mà chỉ với những sự quan tâm nhỏ nhặt, đơn sơ như chuẩn bị một bộ quần áo mới cũng làm bố mẹ cảm thấy ấm lòng trong ngày Tết rồi. Nhiều người nghĩ rằng, tặng quần áo có vẻ quá đơn giản. Song thực tế không hẳn như vậy bởi ông bà luôn là những người tiết kiệm. Chính vì thế, có khi phải vài năm các cụ chưa mua cho mình một bộ quần áo mới.

Bắt đầu một năm mới, rất nhiều người quan niệm rằng mua sắm và mặc quần áo mới sẽ giúp mang đến may mắn cho bản thân. Chính vì thế lựa chọn những món quà là quần áo mới và phụ kiện cho bố mẹ sẽ thể hiện bạn là một người chu đáo và biết quan tâm. Khi lựa chọn quần áo, bạn đừng quên chọn kiểu dáng và màu sắc phù hợp với độ tuổi của bố và mẹ. Với bố, bạn có thể chọn áo sơ mi, áo vest hay áo thun… Khi lựa chọn quà cho mẹ sẽ có nhiều gợi ý thú vị hơn như váy, áo thun, áo khoác, áo sơ mi…

3. Thiết bị gia dụng thông minh

Dịp Tết luôn là khoảng thời gian lý tưởng để mọi người dọn dẹp và mua sắm cho gia đình. Chính vì vậy mà đồ gia dụng tiện lợi như nồi chiên không dầu, robot hút bụi, máy rửa bát là một trong những món quà không chỉ thiết thực mà còn rất đặc biệt để bạn dành tặng cho bố mẹ của mình.

Đây là món quà rất cần thiết cho các ông bố bà mẹ, đặc biệt là những bậc phụ huynh tuổi đã cao, lại bị đau khớp lưng, gặp khó khăn trong việc dọn dẹp nhà cửa.

4. Thực phẩm chức năng cao cấp và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Chọn thực phẩm chức năng cao cấp để làm quà biếu là một lựa chọn tuyệt vời, vừa thể hiện được sự tri ân, báo đáp của con cái lại vừa mang ý nghĩa mong muốn bố mẹ luôn luôn khỏe mạnh. Đây vừa là một món quà thực tế, thực phẩm chức năng còn thể hiện lòng hiếu thảo và sự quan tâm của bạn tới sức khỏe của bố mẹ. Tuy nhiên giá thành của các loại thực phẩm chức năng cao cấp này không hề rẻ. Thực phẩm chức năng vô cùng đa dạng, bạn có thể mua thuốc xương khớp tặng bố mẹ, hoặc trà sâm, những loại thực phẩm bổ dưỡng như sâm, đông trùng hạ thảo, hoặc yến…

Để có một sản phẩm phù hợp, bạn hãy lưu ý lựa chọn thật kỹ những sản phẩm phù hợp với sức khỏe của bố mẹ bạn nhé. Bạn cần phải chú ý mua chỗ uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

5. Bảo hiểm sức khoẻ

Là sự thật chúng ta phải chấp nhận, càng lớn tuổi, sức khoẻ của bố mẹ sẽ có chiều hướng giảm sút. Việc giữ thái độ lạc quan, tích cực là tốt nhưng chưa đủ, chúng ta phải cần có những chuẩn bị. Một sản phẩm bảo hiểm sức khoẻ sẽ là một trong những lời giải đáp cho những lo lắng của bạn. Với gợi ý quà tặng này, bố mẹ cũng yên tâm khám chữa bệnh mà không cần suy nghĩ quá nhiều về chi phí. Ngoài ra, đối với những người con sống xa nhà, không có nhiều thời gian bên các bậc phụ huynh thì đây sẽ là “công cụ” thay bạn chăm sóc gia đình của mình. Xem 7 kế cắt giảm chi phí khám chữa bệnh tại đây.

Có vô vàn gợi ý quà mang những ý nghĩa khác nhau mà bạn có thể dành tặng cho bố mẹ cũng như những người thân trong gia đình mình. Hi vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn lựa chọn được những món quà phù hợp nhất để mang đến một cái Tết trọn vẹn và đầm ấm cho gia đình mình.