Du lịch là một hoạt động giải trí, nghỉ dưỡng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, những rủi ro tiềm ẩn trong mỗi chuyến đi luôn khiến du khách lo lắng. Bảo hiểm du lịch ra đời như giải pháp hữu hiệu, giúp bạn an tâm tận hưởng hành trình mà không lo lắng về những tổn thất tài chính do rủi ro phát sinh. Hãy cùng IZIon24 tìm hiểu sâu hơn về bảo hiểm du lịch để hiểu rõ lợi ích của các loại bảo hiểm, từ đó giúp bạn có những chuyến đi an toàn và trọn vẹn hơn.

1. Bảo hiểm du lịch là gì?

Article Body Image 1 (compressify.io)

Bảo hiểm du lịch bảo vệ bạn trước các rủi ro không lường trước khi đi nghỉ mát.

Bảo hiểm du lịch là một loại hình bảo hiểm phi nhân thọ, được thiết kế để bảo vệ bạn trước những rủi ro và tổn thất về tài chính, sức khỏe có thể xảy ra trong quá trình nghỉ dưỡng. Khi tham gia bảo hiểm du lịch, bạn sẽ được bảo vệ và hỗ trợ tài chính trước những tình huống bất ngờ như mất mát, nhầm lẫn hành lý, hoãn hoặc hủy chuyến bay, và các tình trạng y tế khẩn cấp.

Bảo hiểm du lịch được áp dụng cho các chuyến đi trong nước và quốc tế, mang lại sự an tâm cho cả bạn và gia đình khi đi chơi mà không phải lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn. Với nhiều gói bảo hiểm linh hoạt và dễ dàng mua trực tuyến, bảo hiểm du lịch đang trở thành một "viên thuốc an thần" giúp bạn tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn và an toàn hơn.

2. Mua bảo hiểm du lịch mang lại lợi ích gì? Có nên mua bảo hiểm du lịch không?

Mua bảo hiểm không chỉ mang lại sự an tâm mà còn bảo vệ bạn khỏi nhiều rủi ro tiềm ẩn trong suốt hành trình. Dưới đây là những lợi ích cụ thể khi mua bảo hiểm:

2.1 Sự an tâm tuyệt đối

Article Body Image 2 (compressify.io)

Bảo hiểm du lịch đảm bảo bạn có sự hỗ trợ kịp thời và an tâm tận hưởng hành trình.

Mua bảo hiểm du lịch là mua sự an tâm. Bạn có thể yên tâm tận hưởng chuyến đi mà không lo lắng về các rủi ro có thể xảy ra, nhờ vào việc bảo hiểm sẽ bồi thường các tổn thất không mong muốn. Điều này giúp bạn thư giãn và tận hưởng mỗi khoảnh khắc trong hành trình.

2.2 Bảo vệ tài chính

Bảo hiểm du lịch giúp giảm thiểu thiệt hại về tài chính khi gặp phải các rủi ro như bệnh tật, ốm đau, tai nạn, hoặc thiệt hại về tài sản trong chuyến đi. Bạn sẽ không phải chịu gánh nặng chi phí phát sinh từ các sự cố bất ngờ.

2.3 Yêu cầu bắt buộc khi xin visa

Một số quốc gia, đặc biệt là các nước châu Âu, yêu cầu du khách phải có bảo hiểm du lịch khi xin visa. Việc mua bảo hiểm trở thành một thủ tục bắt buộc, giúp bạn hoàn thiện hồ sơ xin visa một cách dễ dàng. Lời giải thích trên đồng thời đã trả lời cho câu hỏi khi đi nghỉ mát tại nước ngoài thì bảo hiểm du lịch có bắt buộc không.

2.4 Hỗ trợ khi gặp sự cố liên quan đến chuyến đi

Bảo hiểm du lịch còn hỗ trợ trong các trường hợp rủi ro như hoãn chuyến bay, bị hủy chuyến bay. Điều này giúp bạn tránh được các tổn thất và phiền toái khi kế hoạch bị thay đổi đột ngột bởi bên cung cấp các dịch vụ cư trú, di chuyển..

2.5 Dịch vụ hỗ trợ 24/7

Nhiều công ty bảo hiểm cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn gặp sự cố tại một nơi xa lạ, nhất là khi đi nước ngoài với múi giờ khác biệt. Luôn có người hướng dẫn cách khắc phục sự cố giúp bạn cảm thấy an toàn và được hỗ trợ mọi lúc.

3. Các loại bảo hiểm du lịch bạn nên biết

3.1 Bảo hiểm du lịch nội địa

Article Body Image 3 (compressify.io)

Bảo hiểm du lịch nội địa bảo vệ bạn khỏi các rủi ro khi khám phá các điểm đến trong nước.

Là loại bảo hiểm dành cho những chuyến tham quan trong nước. Bảo hiểm này sẽ chi trả cho người tham gia bảo hiểm khi gặp phải những rủi ro không mong muốn có thể xảy ra trong quá trình di chuyển và lưu trú.

3.2 Bảo hiểm du lịch quốc tế

Article Body Image 4)

Bảo hiểm du lịch toàn cầu bảo vệ bạn khỏi các rủi ro bất ngờ khi đi nước ngoài.

Bảo hiểm du lịch quốc tế hay bảo hiểm du lịch nước ngoài, mở rộng phạm vi chi trả so với bảo hiểm du lịch trong nước, bảo vệ du khách khi đi phiêu lưu, công tác, thăm người thân, biểu diễn, thi đấu thể thao,... ở nước ngoài. Đối tượng tham gia mua bảo hiểm du lịch nước ngoài là công dân Việt Nam từ 1 đến 80 tuổi đi du ngoạn quốc tế với tư cách cá nhân, đoàn thể hoặc tổ chức. Bạn có thể đăng ký mua bảo hiểm du lịch quốc tế online ngay trên ứng dụng IZIon24 mà không cần thủ tục rườm rà.

4. Mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài tại IZIon24 có những quyền lợi gì?

Mua mua bảo hiểm du lịch quốc tế mang lại nhiều quyền lợi thiết thực, giúp bạn an tâm hơn trong các chuyến đi. Dưới đây là các quyền lợi khi mua bảo hiểm du lịch MSIG được cung cấp bởi IZIon24:

  • Hỗ trợ toàn cầu 24/7

  • Trễ chuyến bay

  • Hủy bỏ hoặc trì hoãn chuyến đi

  • Rút ngắn chuyến đi

  • Lỡ chuyến bay chuyển tiếp

  • Mất hoặc hư hỏng hành lý và đồ dùng cá nhân

  • Hành lý đến chậm

  • Mất hoặc hư hỏng giấy tờ 

>>> Xem chi tiết các quyền lợi của bảo hiểm du lịch ngay trên ứng dụng IZIon24. Tải ngay ứng dụng IZIon24 để mua bảo hiểm du lịch online.

Với bảo hiểm du lịch dễ dàng, mỗi chuyến đi của bạn trở nên an tâm và thú vị hơn bao giờ hết. Hãy để bảo hiểm du lịch là người bạn đồng hành đáng tin cậy, giúp bạn tập trung vào việc tạo ra những kỷ niệm đẹp trong mỗi hành trình. 

Trân trọng,

Đội ngũ IZIon24.