Tổng quan về Voice OTP

Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của những nền tảng trực tuyến, việc bảo vệ thông tin cá nhân và tăng cường các biện pháp an ninh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Kể từ ngày 23/04/2024, IZIon24 triển khai hình thức cung cấp mã xác thực (OTP) qua cuộc gọi (Voice OTP) trên ứng dụng IZIon24 nhằm bảo mật thông tin và giao dịch trực tuyến của khách hàng (KH).

I. Tổng quan

Voice OTP là cơ chế gọi thoại để cung cấp mã OTP cho thiết bị yêu cầu. Theo đó, hệ thống sẽ thiết lập cuộc gọi tự động đến số điện thoại khách hàng đã đăng ký để cung cấp mã OTP theo kịch bản thoại.

Với dịch vụ này, chỉ khi khách hàng nhấc máy thì mật khẩu mới được thông báo. Đây là lợi thế lớn giúp mã OTP được gửi qua Voice OTP trở nên an toàn tuyệt đối.

II. Hướng dẫn thực hiện và lưu ý

1. Đối với khách hàng mới

Nếu bạn là Khách hàng mới của IZIon24, sau khi nhập Số điện thoại để đăng ký và “Tiếp tục”, hệ thống sẽ gửi mã OTP đầu tiên qua tin nhắn để xác thực số điện thoại của bạn.

Trong trường hợp không nhận được mã OTP, vui lòng chọn “Gửi lại mã OTP”. Lúc này, OTP sẽ  thông báo qua cuộc gọi tự động từ IZIon24.

Body 1

2. Đối với KH đăng ký Hợp đồng cho người thân

Trong trường hợp mua bảo hiểm cho người thân từ đủ 18 tuổi, tại màn hình Định danh, bạn cần cung cấp Thông tin liên hệ của Người được bảo hiểm. Do đó, hãy liên hệ và thông báo với người thân để cung cấp mã OTP và xác thực số điện thoại của họ nhé!

Body 2

3. Đối với trường hợp Thiết lập lại mã mPIN

Trong trường hợp thiết lập lại mã mPIN, bạn cần nhập lại số điện thoại được dùng để đăng ký tài khoản trên ứng dụng IZIon24. Cơ chế xác thực mã OTP sẽ được cập nhật tương tự như 02 trường hợp trên.

Body 3

*Lưu ý: 

  1. Hệ thống sẽ gửi mã OTP đầu tiên qua tin nhắn SMS để xác thực. Trong trường hợp không nhận được mã hoặc hệ thống SMS được bảo trì, mã OTP sẽ được thông báo qua cuộc gọi tự động từ IZIon24.

  2. Mã OTP chỉ được cung cấp 01 lần trên 01 hình thức (tin nhắn hoặc cuộc gọi). Đồng thời, bạn chỉ có thể yêu cầu gửi lại mã sau 90 giây.

Với hình thức này, bạn có thể dễ dàng bảo mật thông tin một cách hiệu quả và thuận tiện. 

Trân trọng,

Đội ngũ IZIon24.