Những việc bạn cần làm để chuẩn bị đón Tết

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết. Thời gian này, bạn thường tất bật chuẩn bị, dọn dẹp để đón một năm mới tràn ngập niềm vui và tài lộc. Đôi khi việc quá nhiều, có thể bạn quên hoặc chưa biết nên chuẩn bị gì cho ngày Tết được đầy đủ, trọn vẹn hơn cho gia đình? Cùng tham khảo những việc làm bên dưới để chuẩn bị bạn nhé!

1. Dọn dẹp và trang trí lại nhà cửa

Để tiễn năm cũ đi và chào đón năm mới sắp đến, việc dọn dẹp nhà cửa là bước quan trọng của mỗi gia đình.

01   Photo Min

Dọn dẹp và trang trí nhà cửa đón Tết

Đặc biệt, bàn thờ là vị trí quan trọng nhất, việc chăm sóc và bài trí bài thờ luôn được chú trọng hàng đầu nhằm bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên, những người đã khuất và cầu mong tài lộc, hạnh phúc cho gia đình. Theo quan niệm của người dân thì việc dọn dẹp nhà cửa sẽ giúp đem lại nhiều may mắn trong dịp năm mới. 

2. Chọn hoa, trái cây cúng, cây cảnh trưng tết

Mỗi dịp Tết đến xuân về, hẳn mỗi nhà đều có một chậu quất, cây mai hay cây đào điểm tô cho sắc xuân thêm rực rỡ. Bên cạnh đó, bàn thờ gia tiên cũng nên chưng loại hoa cúng đem lại may mắn cho gia chủ trong dịp Tết hằng năm như vạn thọ, cúc, cát tường, hoa hồng, loa kèn…

Còn với trái cây bạn không nên bỏ qua các loại ngũ quả may mắn như mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, sung hay các loại trái cây có nhiều màu sắc để đem lại may mắn như quýt, chuối, bưởi, đào, hồng, táo …

3. Chuẩn bị sẵn sàng mứt kẹo

Mứt Tết là món ăn làm nên hương vị Tết. Gia chủ thường mời mứt Tết thiết đãi khách tới chúc Tết. Hãy mua đủ lượng mứt cần thiết để thưởng thức trong ngày Tết và tránh mua quá nhiều vì hạn sử dụng thường khá ngắn.

02   Photo Min

Mứt Tết không chỉ là món ăn truyền thống mà còn là điểm nhấn của mỗi gia đình Việt

4. Chuẩn bị nguyên liệu, đồ uống cho Tết

Thông thường các ngày Tết chợ thường nghỉ, vì vâỵ, hãy chuẩn bị sẵn nguyên liệu cần thiết cho bữa cơm gia đình. Đặc biệt, đừng quên mua sẵn thực phẩm khô và rau xanh tươi sạch. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm áp lực trong những ngày nghỉ Tết.

Bạn có thể chuẩn bị thêm các loại củ kiệu, dưa muối hay bánh chưng bánh tét để ăn trong ngày Tết. Ngoài ra bạn cũng nên mua sẵn các loại thịt để trữ ngăn đông, hay các loại chả, giò, khô gà hay khô bò để khách đầu năm có thể làm mồi để nâng vài ly rượu hay lon bia nhé!

5. Làm đẹp cho bản thân

Sau một năm làm việc bận rộn và vất vả thì Tết chính là dịp để bạn làm đẹp cho bản thân đấy! Đừng quên chọn dịch vụ chăm sóc da và thư giãn, hay một kiểu tóc mới, một bộ móng tay mới hoặc đơn giản là những bộ quần áo mới và phụ kiện mới. Điều này sẽ mang lại năng lượng đầy tích cực cho bạn trong năm mới sắp tới.

6. Bữa ăn tất niên

High Angle View Meal Served Table MinDù cuộc sống có bận rộn, hãy cố gắng sắp xếp thời gian để cùng tận hưởng bữa cơm tất niên đêm 30 bạn nhé! Đây là dịp để gia đình sum họp, gắn kết tình cảm và chia sẻ niềm vui trước khi bước sang năm mới.

7. Mua bảo hiểm gia đình của IZIon24

Bảo hiểm gia đình từ IZIon24 không chỉ là món quà ý nghĩa mà còn bảo vệ tài chính và sức khỏe cho bạn và gia đình cho năm mới sắp đến. Đừng bỏ lỡ cơ hội giảm giá 10% tổng phí bảo hiểm cho gia đình từ 4 thành viên trở lên. Tham khảo sản phẩm TẠI ĐÂY.

Chúc quý khách hàng một mùa Tết An khang, thịnh vượng.

Trân trọng,

Đội ngũ IZIon24.