Độ tuổi dưới 6 là giai đoạn phát triển quan trọng của trẻ nhỏ và cần sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt từ bố mẹ. Để bảo vệ con một cách tốt nhất, nhiều phụ huynh đã chọn mua bảo hiểm sức khỏe cho bé.

Hãy để IZIon24 gợi ý cho bạn bảo hiểm sức khỏe phù hợp cho bé dưới 6 tuổi nhé!

1. Bảo hiểm y tế

Đối với các bé ở độ tuổi này, hệ miễn dịch vẫn chưa phát triển hoàn thiện, do đó, còn nhạy cảm và dễ mắc bệnh về sức khỏe. Bảo hiểm y tế (BHYT) hỗ trợ chi trả từ 40 - 100% chi phí khám chữa bệnh tùy thuộc vào phạm vi bảo hiểm. Lưu ý để tham gia bảo hiểm y tế, bố mẹ cần làm hồ sơ cấp thẻ BHYT cho trẻ bao gồm bản sao giấy khai sinh có công chứng và giấy đề nghị cấp thẻ BHYT của ủy ban nhân dân, phường hay thị trấn nơi trẻ cư trú.

2. Bảo hiểm sức khỏe

Article Body Image 1

IZIKids có nhiều mức phí đa dạng, phù hợp mọi nhu cầu chăm sóc sức khỏe bé

Đây là loại bảo hiểm dưới hình thức tự nguyện, được cung cấp từ các công ty bảo hiểm phi nhân thọ và cũng là giải pháp hàng đầu được các bố mẹ tin tưởng lựa chọn để bảo vệ con trước những rủi ro bệnh tật.

So với BHYT, bảo hiểm sức khỏe cho bé có mức phí cao hơn và sẽ chi trả các chi phí y tế ở phạm vi rộng hơn bao gồm cả bệnh viện công, bệnh viện tư nhân hay các bệnh viện quốc tế. Đặc biệt, chỉ có một số ít bảo hiểm trẻ em (như bảo hiểm IZIKids trên ứng dụng IZIon24) hỗ trợ các bé có bệnh bẩm sinh, rối loạn phát triển tâm lý. Lưu ý rằng, các chi phí mà bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em có thể chi trả sẽ phụ thuộc vào các điều khoản và hạn mức trong hợp đồng bảo hiểm. Thời gian hợp đồng ngắn (khoảng 1 năm) và không nhận được giá trị hoàn lại.

Hiện nay, bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em là lựa chọn phổ biến bởi mức chi phí linh hoạt, phạm vi bảo vệ rộng khắp và quyền lợi bảo hiểm đa dạng.

3. Bảo hiểm nhân thọ

Article Body Image 2

Khi mua bảo hiểm nhân thọ cần mua kèm theo bảo hiểm sức khỏe

Với nhịp sống hiện đại, nhiều gia đình chọn mua bảo hiểm cho bé như một giải pháp vừa bảo vệ vừa tích lũy để xây dựng tương lai vững chắc cho trẻ. Điều này đặc biệt quan trọng trong giai đoạn trẻ em đang phát triển và cần có môi trường an toàn để khám phá cuộc sống. Tuy nhiên, mức phí tham gia bảo hiểm nhân thọ khá cao nên chưa được nhiều phụ huynh ưa chuộng.

Nếu vẫn đang băn khoăn về việc chọn bảo hiểm cho bé, thì tham khảo ngay IZIKids! Là bố mẹ ai cũng mong muốn con luôn được khỏe mạnh và không phải chịu một tổn thương nào dù là nhỏ nhất. Hiểu được nỗi lòng đó, IZIon24 luôn cố gắng đem đến những giải pháp tối ưu, bảo vệ con và cả gia đình trên hành trình hướng đến một tương lai tươi sáng.

Trân trọng,

Đội ngũ IZIon24.