Những thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu

Chế độ ăn uống trong thai kỳ giữ vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ đối với sức khỏe của mẹ mà còn đảm bảo sự phát triển toàn diện của thai nhi. Chế độ ăn thiếu chất dinh dưỡng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của của thai nhi cũng như làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh lý cho các sản phụ trong suốt thai kỳ. Do đó, việc lựa chọn các thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu là rất quan trọng. Cùng IZIon24 khám phá những thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu đảm bảo đầy đủ dưỡng chất với tỉ lệ cân đối nhé!

1. Các loại bông cải xanh, rau có lá màu xanh đậm

 

Article Body Image 1

 

Bông cải xanh và các loại rau có lá màu xanh đậm như cải xoăn, rau bina... chứa rất nhiều chất dinh dưỡng mà bà bầu cần. Chúng cung cấp cả chất xơ, vitamin C, vitamin K, vitamin A, canxi, sắt, folate và kali. Hơn nữa, bông cải xanh và rau có lá xanh đậm rất giàu chất chống oxy hoá. Chúng cũng chứa các hợp chất có nguồn gốc thực vật có lợi cho hệ thống miễn dịch và tiêu hoá.

Do hàm lượng chất xơ cao những loại rau này có tác dụng giúp ngăn ngừa táo bón - đây là vấn đề rất phổ biến ở phụ nữ mang thai. Thêm vào đó, tiêu thụ các loại rau này có liên quan đến việc giảm nguy cơ sinh nhẹ cân.

2. Cá hồi

Article Body Image 2

Cá hồi rất giàu acid béo omega-3 - là acid béo thiết yếu cho cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những phụ nữ mang thai ăn 2-3 bữa cá béo mỗi tuần đạt được lượng acid béo omega-3 theo nhu cầu khuyến nghị và tăng nồng độ EPA, DHA trong máu. Hơn nữa, cá hồi là một trong số những loại thực phẩm có nguồn vitamin D tự nhiên, thường thiếu trong chế độ ăn. Nó rất quan trọng đối với các quá trình chuyển hoá của cơ thể bao gồm sức khoẻ xương và chức năng miễn dịch.

3. Ngũ cốc nguyên hạt

Article Body Image 3

Ăn ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp phụ nữ mang thai đáp ứng nhu cầu calo tăng cao đặc biệt là trong 3 tháng giữa và 3 tháng cuối của thai kỳ. Trái ngược với ngũ cốc tinh chế, ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều chất xơ, vitamin và các hợp chất thực vật khác.

4. Trứng

Trứng: Trứng là một thực phẩm tốt nhất cho sức khoẻ vì chúng chứa hầu hết các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần. Một quả trứng lớn chứa 77 kcal cũng như protein, chất béo, chất khoáng và vitamin cao. Mặt khác, trứng cũng là nguồn choline tuyệt vời. Đây là chất rất cần thiết cho nhiều quá trình trong cơ thể bao gồm sự phát triển và duy trì sức khỏe não. 

 

Chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng cho sự phát triển của thai nhi cũng như cho sức khỏe của người mẹ. Vì thế người mẹ cần duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học để hạn chế tối đa tình trạng bệnh lý xảy ra trong thai kỳ cũng như nguy cơ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Đừng quên trao đổi với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo lựa chọn thực phẩm phù hợp nhất cho quá trình mang thai của bạn.

Hiện nay bảo hiểm thai sản đã có mặt trên IZIon24 với những đặc quyền dành cho những mẹ bầu hỗ trợ trong suốt quá trình mang thai. Truy cập vào IZIon24 để tham khảo ngay. Bảo hiểm tai nạn, sức khỏe thai sản với những đặc quyền sau: 

  • Hỗ trợ chi phí điều trị nội trú lên đến 255.000.000 đồng
  • Đa dạng gói sản phẩm tùy theo nhu cầu khách hàng  
  • Hỗ trợ chi phí chăm sóc em bé lên đến 2.000.000 đồng/năm 

Trân trọng,

Đội ngũ IZIon24.