Ở mỗi giai đoạn cuộc đời, con người đều có quyền được mơ ước và nuôi dưỡng lý tưởng cho cuộc sống. Có những ước mơ để dành trong tiềm thức, nhưng cũng có những ước mơ khiến cho người ta muốn nỗ lực và cố gắng thực hiện. Đó cũng chính là một hành trình đầy thách thức và ý nghĩa.

Cùng IZIon24 điểm qua những câu chuyện về ước mơ qua từng giai đoạn nhé!

Những câu chuyện về ước mơ qua từng giai đoạn

1. Khi còn là những đứa trẻ con

Ai cũng từng ở giai đoạn chập chững những bước đi đầu đời, từng mang theo những ước mơ ngây thơ, trong sáng thời thơ bé. Dù giản đơn hay phức tạp, ước mơ luôn là điều vô giá.

2. Khi bắt đầu “tập tành” trưởng thành

Năm 13 đến năm 19 tuổi chính là giai đoạn phát triển mạnh mẽ của tuổi vị thành niên. Những ước mơ "nghiêm túc" đã bắt đầu nảy mầm, tuy nhiên không ít các bạn trẻ thấy “chênh vênh” khi phải lựa chọn theo đuổi đam mê hay nghe theo định hướng của gia đình.

3. Khi trở thành người lớn thực thụ 

Khi đến tuổi trưởng thành, chuyện “cơm áo gạo tiền” chính là nỗi trăn trở lớn. Và cũng chính nỗi lo này đặt cho ta câu hỏi: “Công việc ta đang làm liệu có đúng với mơ ước ngày trước?”. Đi qua một quãng đường, đứng giữa muôn vàn nỗi lo, liệu mấy ai đủ dũng cảm để đánh đổi công việc ổn định hiện tại để theo đuổi ước mơ thực sự trong tim?

4. Khi bước sang tuổi xế chiều

Ước mơ không giới hạn tuổi tác, nhiều người dù đã “xế chiều” nhưng trong lòng vẫn ấp ủ những giấc mơ tươi đẹp. Có người ước được khỏe mạnh và thảnh thơi bên con cháu. Nhưng cũng có không ít người dù 60, 70 tuổi vẫn vẫn mong được “cháy hết mình” với đam mê.

Dù ở độ tuổi nào, mỗi người chúng ta đều có những ước mơ đẹp. "Tương lai thuộc về người tin vào vẻ đẹp trong những giấc mơ của mình". Hãy để IZIon24 là người đồng hành tin cậy của bạn trên hành trình hiện thực hóa những ước mơ đẹp này nhé!