Câu nói "Hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như hoàng hậu và ăn tối như một kẻ hành khất" đã khẳng định vai trò quan trọng của bữa sáng. Tuy nhiên, với mỗi nhóm người khác nhau, mục đích ăn uống cũng khác nhau, dẫn đến sự đa dạng, khác biệt trong cách họ chuẩn bị bữa sáng. Đặc biệt thực đơn bữa sáng của 03 đối tượng dưới đây được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Vậy, hãy cùng IZIon24 khám phá ngay nhé!

1. Bữa sáng cho người giảm cân

Rất nhiều người cho rằng việc cắt bỏ bữa sáng sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Đây là một nhận định sai lầm bởi nhịn ăn sáng làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, làm cho việc kiểm soát đường huyết không tốt trong ngày. 

Hãy bắt đầu ngày mới với bữa sáng đủ chất và ít calo để có một ngày năng lượng mà vẫn đảm bảo hoàn thành mục tiêu dễ dàng nhé. Các thực phẩm tốt nhất nên có trong bữa sáng cho người giảm cân đó là: trứng, yến mạch, hạt chia… Bạn có thể kết hợp cả 5 cách giảm cân hiệu quả ngay tại nhà để thúc đẩy nhanh hiệu quả giảm cân.

2. Bữa sáng cho bà bầu

Article Body Image 1Phụ nữ có thai cần ăn bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng

Việc ăn sáng rất quan trọng với phụ nữ mang thai, cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho sức khỏe của mẹ và bé. Dưới đây là một số gợi ý cho bữa sáng của bà bầu:

  • Sữa và các chế phẩm từ sữa: Sữa là thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mẹ bầu nên dùng trong suốt thời gian mang thai. Lựa chọn loại sữa phù hợp và đúng cách sẽ giúp bổ sung lượng dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và bé.

  • Ngũ cốc, các loại đậu, đặc biệt là đậu tương: sẽ mang lại hàm lượng dinh dưỡng phong phú và canxi để giúp bé phát triển toàn diện, phòng tránh dị tật ống thần kinh.

  • Thịt nạc: chứa nhiều sắt, rất cần thiết với bà bầu, giúp cho quá trình vận chuyển khí oxy cho máu và hình thành các tế bào hồng cầu.

3. Bữa sáng cho dân công sở

Article Body Image 2Bữa sáng với yến mạch đảm bảo bữa sáng chất lượng

Với tiêu chí “ngon-bổ-rẻ-nhanh gọn”, phần lớn người đi làm thường chọn một ổ bánh mì để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, để duy trì năng lượng và đảm bảo hiệu suất làm việc cho một ngày dài, bạn có thể tham khảo thêm những món ăn sau đây để có một bữa sáng hợp lý:

  • Yến mạch ngâm sữa: Yến mạch là một loạt ngũ cốc có nhiều chất xơ và hàm lượng dinh dưỡng. Bạn có thể trộn yến mạch với sữa tươi vào đêm hôm trước và để trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm. Sáng ra, bạn chỉ cần rắc thêm trái cây tươi để thêm hấp dẫn.

  • Bánh mì bơ trứng: Không mất quá 5 phút, bạn dễ dàng làm được món bánh mì bơ trứng với chiếc bánh mì nóng với lát bơ vàng ươm một cách ngon miệng, đầy đủ dưỡng chất.

  • Bánh quy và sữa: Lựa chọn một loại bánh quy ít đường hoặc bánh quy tự chuẩn bị trước đó, thưởng thức với ly sữa ấm là đã tràn đầy năng lượng khởi đầu ngày mới rồi.

Trên đây là một số gợi ý cho bữa sáng của những người có nhu cầu khác nhau. Dù như thế nào thì cũng đừng bỏ qua bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng để duy trì năng lượng cho một ngày dài bạn nhé! 

Trân trọng,

Đội ngũ IZIon24.