Trang bị bảo hiểm sức khỏe cho con không chỉ là món quà tuyệt vời mà cha mẹ dành tặng cho con, mà còn là biện pháp cần thiết để giảm bớt áp lực tài chính trong những tình huống bất ngờ và khẩn cấp. Tuy nhiên, khi chọn mua bảo hiểm trẻ em, một số phụ huynh thường không để ý và gặp phải những sai lầm mà sau này có thể ảnh hưởng đến việc được bảo hiểm sau này! Cùng IZIon24 tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Chọn gói bảo hiểm có phạm vi bảo hiểm quá cao hoặc quá thấp

Article Body Image 1

Chọn mua bảo hiểm có phạm vi bảo hiểm thấp là sai lầm thường gặp

Ba mẹ có thể lựa chọn gói bảo hiểm có mức phí cao, quyền lợi lớn. Tuy nhiên, lại không thể sử dụng tối ưu quyền lợi bảo hiểm của sản phẩm. Điều này có thể do cơ sở y tế bạn muốn đưa bé đến chỉ có dịch vụ ở mức vừa phải. Gói bảo hiểm đắt tiền sẽ trở nên lãng phí. 

Ngược lại, có trường hợp mua gói bảo hiểm có quyền lợi quá thấp, mức chi trả không đáng kể so với dịch vụ sử dụng. Ví dụ, gói bảo hiểm bạn mua có quyền lợi ngoại trú chỉ tối đa 400.000đ/lần. Nhưng khi đi viện, tổng số tiền bạn cần trả để khám, xét nghiệm, chụp X-Quang và mua thuốc lên tới vài triệu đồng. Như vậy số tiền bồi thường của bảo hiểm sẽ không đáng kể. Lúc này bạn khó có thể nâng hay thay đổi hạn mức của gói bảo hiểm. 

2. Không công khai lịch sử khám bệnh của con

Thông thường, khi mua bảo hiểm sức khỏe, các công ty sẽ yêu cầu ba mẹ kê khai tình trạng sức khỏe cho con. 

Nhiều ba mẹ vì muốn con được mua bảo hiểm nhanh chóng, phạm vi bảo hiểm rộng, nên đã không kê khai đầy đủ lịch sử y tế của bé. Hành động này có thể dẫn tới việc bị từ chối bồi thường trong tương lai, cũng như bị hủy bỏ hợp đồng bảo hiểm nếu bị công ty bảo hiểm tiến hành truy xuất, kiểm tra hồ sơ và phát hiện. 

Trường hợp bạn mua bảo hiểm trên ứng dụng uy tín như IZIon24, bạn có thể gọi tới Tổng đài 1900 2809 để được tư vấn cụ thể.

3. Phụ thuộc vào Bảo hiểm của công ty

Article Body Image 2

Bảo hiểm do công ty cung cấp chưa chắc phù hợp với bé

Một số công ty có chính sách mua kèm bảo hiểm cho các thành viên trong gia đình nhân viên. Vì thế, nhiều phụ huynh thay vì tìm mua sản phẩm bảo hiểm thực sự phù hợp với con,  lại chọn bảo hiểm do công ty cung cấp. Điều này dẫn tới tình trạng khi xảy ra các vấn đề như bệnh bẩm sinh, rối loạn phát triển tâm lý, trẻ em có thể không nhận được bồi thường vì trong gói bảo hiểm được mua không bao gồm các trường hợp này. Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ bảo hiểm do công ty cung cấp để cân nhắc việc mua thêm những sản phẩm bảo hiểm bổ trợ cho các thành viên trong gia đình.

Để tránh mắc phải 3 sai lầm phổ biến nêu trên, bạn nên cân nhắc về nhu cầu chăm sóc y tế của con trước khi quyết định mua bảo hiểm sức khỏe cho bé. 

Hoặc tham khảo ngay Bảo hiểm IZIKids - độc quyền dành cho trẻ em từ 15 ngày tuổi trên ứng dụng IZIon24 tại đây.

Trân trọng,

Đội ngũ IZIon24.