Trẻ em dễ mắc nhiều loại bệnh do hệ miễn dịch chưa hoàn thiện. Vì vậy, bé cần được tăng cường các biện pháp phù hợp nhằm bảo vệ sức khỏe toàn diện mà vẫn đảm bảo điều kiện tài chính của gia đình. Hãy cùng IZIon24 tìm hiểu các sản phẩm bảo hiểm cho bé theo từng độ tuổi trong bài viết dưới đây nhé!

1. Bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới 1 tuổi

Article Body Image 1

Bé dưới 1 tuổi rất cần được trang bị bảo hiểm

Bảo hiểm sức khỏe cho trẻ dưới 1 tuổi gồm có 3 loại: Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm sức khỏe của công ty bảo hiểm phi nhân thọ và Sản phẩm bổ trợ của công ty bảo hiểm nhân thọ.

  • Bảo hiểm y tế: là một trong những loại hình bảo hiểm do Nhà nước tổ chức thực hiện, nhằm hỗ trợ chi phí khám bệnh, điều trị và chi phí thuốc men trong phạm vi cho phép. Nhà nước cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi với quyền lợi như sau: trong quá trình khám và chữa bệnh tại cơ sở y tế đã đăng ký trong danh mục quy định của Nhà nước, trẻ được hỗ trợ 80% - 100% chi phí y tế (nếu đúng tuyến) hoặc 40 - 100% chi phí điều trị nội trú (nếu trái tuyến) theo quy định mới nhất hiện nay.
  • Bảo hiểm sức khỏe của các công ty bảo hiểm phi nhân thọ: là bảo hiểm tự nguyện mà cha mẹ lựa chọn cho con, với thời hạn hợp đồng ngắn và có thể tái tục hằng năm. Cha mẹ có thể yên tâm rằng con sẽ được tận hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao cấp, cùng quyền lợi trợ cấp y tế khi điều trị tại hệ thống bệnh viện và phòng khám có liên kết (theo quy định trong hợp đồng).

  • Bảo hiểm sức khỏe của các công ty bảo hiểm nhân thọ: bên cạnh sản phẩm bảo hiểm chính, cha mẹ có thể lựa chọn thêm các sản phẩm bổ trợ để mở rộng quyền lợi chăm sóc sức khỏe cho con. 

2. Bảo hiểm sức khỏe cho bé trên 1 tuổi

Article Body Image 2

Bảo hiểm trẻ em trên IZIon24 hỗ trợ toàn diện cho bé

Ngoài 3 loại hình chăm sóc sức khỏe trên, đối với bé trên 1 tuổi, Cha mẹ có thể lựa chọn thêm bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm bệnh sốt xuất huyết (thường gặp ở trẻ em) để được hỗ trợ tài chính trong trường hợp trẻ bị tổn thương thân thể do tai nạn hay do bệnh sốt xuất huyết gây ra. Mức phí tham gia bảo hiểm trên ứng dụng IZIon24 tương đối linh hoạt, phụ thuộc vào tình hình thu nhập hiện tại của phụ huynh.

Đồng thời, công ty cổ phẩn tư vấn Ideal Life đang trong quá trình hoàn thiện để ra mắt sản phẩm Bảo hiểm IZIKids - Dành riêng cho trẻ em từ 15 ngày tuổi, giúp Cha mẹ chăm sóc sức khỏe con yêu một cách toàn diện; đồng thời an tâm tài chính để xây dựng tương lai.

IZIon24 hy vọng với những thông tin trên đây, cha mẹ đã phần nào giải đáp được thắc mắc nên mua bảo hiểm sức khỏe nào cho bé. Nếu vẫn còn băn khoăn, các bậc phụ huynh có thể tìm đến lời khuyên của tư vấn viên để đưa ra quyết định lựa chọn chính xác nhất.

Trân trọng,

Đội ngũ IZIon24.